phương pháp làm affiliate marketing tiếp thị liên kết không cần website
Làm tiếp thị liên kết không cần website là chủ đề mà Adpia đã nhận được không ít thắc mắc chỉ cần khoảng qua trong khoảng bạn Publisher. Vì vậy, hôm nay Adpia sẽ viết một bài hướng dẫn các bạn cách làm tiếp thị liên kết không cần website. Hãy cộng theo dõi trong bài viết này hoặc truy vấn cập vào website để xem các bài viết khác nha.
Cách 1: xây dựng thương hiệu tư nhân trên MXH
rất nhiều người đã thành công với phương thức này lúc làm affiliate marketing, đặc biệt là những sản phẩm thuộc ngành làm đẹp và trông nom sức khỏe. Bạn có thể thấy trên MXH hiện tại có rất nhiều bạn gái bán hàng về mỹ phẩm nhưng vẫn bán rất hiệu quả bởi thị trường này cực to. Đây là một cách làm tiếp thị liên kết ko cần website tuyệt vời.
giả dụ bạn để ý có thể thấy livestream là hình thức cực kỳ hoàn hảo trong năm 2018-2019. Bạn chỉ cần có sản phẩm mẫu và review sản phẩm này tới những người bạn trên trang tư nhân của mình, song song chia sẻ link Affiliate để họ có thể mua hàng và đem về hoả hồng cho các bạn.
Điều quan yếu nhất đó là bạn phải có thật phổ quát bạn bè và người theo dõi, nó phụ thuộc vào khả năng xây dựng thương hiệu cá nhân của các bạn. Các bạn định vị bản thân như thế nào? Một cô nàng luôn đón đầu thiên hướng phong cách, một người hài hước, một anh chàng luôn san sẻ những bài học hay trong cuộc sống,... Việc bạn định vị bản thân sẽ quyết định hàng ngũ quý khách của các bạn và từ đấy bạn sẽ tuyển lựa sản phẩm để PR cho phù hợp.
Cách 2: dùng Youtube (Review sản phẩm hoặc chia sẻ)
tương tự như cách 1 nhưng bạn sẽ đưa các nội dung lên Youtube. Trên Youtube thì các bạn có thể triển khai nội dung rộng rãi hơn. Nội dung sẽ ko phụ thuộc quá phổ biến vào cá nhân các bạn mà có thể theo chủ đề, theo lĩnh vực.
Đối tượng người xem trên youtube chẳng hề giới hạn ở bất kỳ ngành nghề nào. Các bạn có thể bán đồ phương pháp, những sản phẩm trông nom sức khỏe, mỹ phẩm, dịch vụ du lịch,...
Nội dung trên youtube nếu các bạn làm tốt có thể được lan truyền một cách chóng vánh mà hoàn toàn miễn phí.
Thêm nữa ví như muốn đẩy mạnh kênh này các bạn có thể dùng quảng cáo để tăng cường view cho các video. Link Affiliate marketing bạn có thể chèn trong phần chú giải hoặc để link dẫn quý khách về Landing page nơi bạn sẽ chốt sale.
Cách 3: Tạo các lực lượng, fanpage san sẻ Mã giảm giá
Nhu cầu tìm kiếm mã giảm giá là rất to khi mà những sàn thương mại điện tử càng ngày càng tăng trưởng và ngày có nhiều chương trình khuyến mại. Shopee, Lazada, Adayroi,...hàng tháng đều có những chương trình giảm giá, flash sale, freeship,...Hầu hết doanh thu của các Affiliate Network trên thị phần đều từ các sàn thương mại điện tử này nên các bạn có thể không còn tự tin bởi đối tượng tiềm năng là cực lớn.
Điểm chủ chốt khi bạn tiến hành mô hình này ấy là tính nhanh nhạy của thông báo. Những chương trình ưu đãi thường sẽ dừng số lượng người nên người nào nhanh tay thì người đấy có lợi thế.
bạn có thể kiếm tìm 1 số group chia sẻ mã giảm giá to và tham khảo cách thức hoạt động của họ để rút ra kinh nghiệm cho mình khi triển khai.
Cách 4: dùng Email Marketing
dùng Email Marketing là loại hình hoàn toàn miễn phí và dễ khai triển. Tuy nhiên để tạo được tuyệt vời thì data quý khách của các bạn phải chất lượng. Hiện nay có rất nhiều dụng cụ cho phép bạn quét được email của khách hàng trên Facebook, các bạn có thể sử dụng phối hợp với việc chắt lọc quý khách để giữ lại cho mình các quý khách tiềm năng nhất.
Email marketing thường được dùng làm phễu để dẫn quý khách đến landing page, nơi mà bạn sẽ chốt sale. Sau đấy bạn hoàn toàn có thể kết hợp sử dụng hình thức Remarketing bằng quảng bá để tăng cường tỷ lệ chuyển đổi quý khách.
Cách 5: lăng xê Facebook và Google
Đây là loại hình thường được áp dụng rộng rãi nhất với những dòng sản phẩm có trị giá cao (đồng nghĩa mức hoả hồng cũng cao). Những affiliate marketing thường sử dụng quảng cáo để chạy cho những chiến dịch nguồn vốn hoặc chiến dịch CPO.
tuy vậy để sử dụng quảng cáo cho những chiến dịch này bạn cũng phải biết cách “lách luật”.
Một chú ý nhỏ: Hãy bảo đảm các bạn đã có tài khoản để tạo link affiliate marketing trước lúc bắt đầu kiếm tiền nhé. Nếu như chưa có, hãy click vào nút dưới đây để đăng ký trước lúc khởi đầu kiếm tiền với affiliate marketing:
Thường những chiến dịch CPO của Adpia sẽ hỗ trợ bạn Landing/Prelanding page để các bạn cải thiện tỷ lệ chuyển đổi. Việc các bạn tuyển lựa sử dụng lăng xê Facebook hay Google cũng phụ thuộc vào sản phẩm Affiliate của bạn. Hãy làm một so sánh đơn thuần giữa hai loại hình truyền bá này nhé.
1. Cách vận hành:
- Adwords nhắm đối tượng dựa trên tầm nã kiếm tìm và thường trả về các kết quả kiếm tìm can dự hoặc giải quyết nhu cầu của khách hàng.
- Facebook Ads hướng đến đối tượng dựa trên hành vi và nhân khẩu học, thị hiếu,...
2. Đối tượng nào nên sử dụng:
- Adword: nếu đơn vị muốn tập trung gia tăng cường doanh số, thu hút lead (đối tượng tiềm năng). GG tập hợp vào việc tăng trải nghiệm người mua Như vậy nên chất lượng quảng bá và website là đặc trưng quan yếu. Giả dụ là công ty mới, ngân sách tầm trung và mục đích thuần tuý thì Adword là tuyển lựa tốt hơn.
- Facebook click mạnh vào độ phủ trên MXH. Facebook không những cho bạn thấu hiểu insight đối tượng mục tiêu mà còn nuôi dưỡng cộng đồng quan tâm đến vấn đề tổ chức đang giải quyết. Facebook là nền tảng mạnh mẽ trong dạng marketing truyền miệng: word of mouth.
Trên đây là 5 phương thức được dùng phổ quát lúc làm tiếp thị kết liên không cần website. Loại hình nào thích hợp với bạn hơn? Nếu bạn đang triển khai bất kỳ hình thức nào mà vướng mắc hay hiệu quả không như ước muốn thì Mọi chi tiết xin liên hệ Adpia hoặc tầm nã cập vào.adpia để được tương trợ ngay nhé.